Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2009

Cách tạo Username và password khi máy khác truy nhập vào qua LAN

Cách 1:
Cách đơn giản để không cho máy khác truy cập vào một máy trong mạng Lan. Bạn chạy Computer Management (trong Control Panel - Administrative Tools). Vào User trong Local user and Groups, trong User có nhiều tài khoản người dùng bạn Set password cho tài khoản Guest bằng cách click phải chuột. (Nhớ vào Guest Properties không chọn Account is disabled).

Bất cứ máy nào trong Lan muốn truy cập vào máy bạn vừa Set password cho Guest điều bị hỏi phải nhập pass cả. Các máy trong Lan vẫn share bình thường nhé.

Cách 2:
Mặc định WinXP chứng thực theo cơ chế Guest Only, nhưng trong WinXP thì user guest lại bị disable. Bạn phải vào Policy để chuyển sang chế độ chứng thực Classic:
start-> Run -> gpedit.msc ( enter )
Computer configuration -> Windows setting -> security setting -> local policy -> security option -> Network access sharing and security model for local account
Chọn classic ...
Nhớ cập nhật policy: Run -> cmd (enter) gpupdate /force (enter)
Lưu ý: account phải có password. Nếu username và pass của 2 máy giống nhau thì chứng thực bằng current user( tức ko có hỏi username và pass). Điều này có nghĩa là sau khi tạo Account bạn phải tạo password sao cho khác với tất cả các máy còn lại trong mạng LAN.

2 nhận xét:

  1. Ẩn giấu thư mục share đối với những người trên mạng LAN truy cập vào máy bạn

    Để ẩn giấu thư mục share đối với các máy tính trong mạng LAN, bạn chỉ cần đặt tên dùng để share cho thư mục (chứ không phải tên thư mục) kết thúc bằng ký tự $. Có thể bạn sẽ hỏi, nếu người khác truy cập vào máy của bạn qua mạng LAN không thấy gì cả, thì làm sao truy cập được vào thư mục bí mật đó? Rất đơn giản. Chẳng hạn nếu máy có tên là VINNITECH, còn thư mục bí mật được share với tên là TAILIEU$, khi đó người dùng ở các máy khác chỉ cần mở hộp thoại Run hoặc Windows Explorer, gõ vào thanh địa chỉ “\\VINNITECH\TAILIEU$” (nếu không nhớ chính xác tên máy bạn có thể mở My Network Places chọn View Workgroup Computers, rồi double click vào tên máy (Ví dụ trên là VINNITECH) sau đó nhập vào \TAILIEU$ sau tên máy trên thanh Address) thì thư mục đó sẽ được mở ra ngay. Ta có thể thay tên của máy bằng địa chỉ IP của máy trong mạng LAN (chẳng hạn như “\\192.168.10.155\TAILIEU$”).

    Trả lờiXóa
  2. Hay quá, mình đã áp dụng hành công

    Trả lờiXóa